วิธีตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมายและแอพเงินด่วนถูกกฎหมาย 2567 รู้ผลไว

เรื่องต้องรู้เพื่อตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมาย วิธีสำหรับตรวจสอบในปี 2567 / 2024

เมื่อจำเป็นจะต้องกู้เงินกับสินเชื่อของสถาบันการเงินต่างๆ ท่านผู้อ่านในฐานะของผู้กู้ย่อมอยากแน่ใจว่าที่ๆ เรากำลังจะไปขอกู้เงินนั้นให้บริการแบบถูกกฎหมาย ในแบบที่ไม่ใช่ว่าพอขอสินเชื่อและได้รับอนุมัติ ปรากฎว่าคิดดอกเบี้ยที่แพงเกินกว่าเหตุทำให้ท่านผู้อ่านต้องเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบากเพราะคนที่ทำผิดกฎหมายมาบีบบังคับและตามติดถามหาหนี้ที่ต้องชำระด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสม แต่หลายๆ คนที่กำลังอ่านบทความนี้อาจจะไม่ทราบถึงวิธีในการที่จะตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมาย เช่น สินเชื่อ finnix เป็นต้น บางคนอาจจะไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าสามารถตรวจสอบได้ บทความนี้จะช่วยให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมายเพื่อการเลือกกู้เงินอย่างปลอดภัยและเป็นประโยชน์สำหรับตัวท่านเอง ก่อนอื่นสิ่งแรกที่ทำได้นอกเหนือจากตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมายก็คือดูว่าผู้ให้บริการต่างๆ ที่ท่านกำลังจะขอสินเชื่อนั้น ระบุว่าตัวเองอยู่ในการกำกับดูแลของรัฐ เช่น กระทรวงการคลังหรือไม่ หากตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมายแล้วพบว่าในโฆษณาไม่มีข้อความชนิดนี้ระบุอยู่ ก็สามารถมองได้ว่าไม่น่าไว้วางใจในทันที และเพื่อความมั่นใจ ธนาคารคือที่แรกที่ควรจะเข้าไปดูเรื่องสินเชื่อ แล้วค่อยคิดถึงการติดต่อสินเชื่อออนไลน์หรือสินเชื่อแบบอื่นในภายหลัง

รูปแบบการตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมาย ทั้งแบบออนไลน์และทั่วไป

 

สำหรับผู้สมัครสินเชื่อออนไลน์ หากอยากตรวจดูว่าที่ๆ ท่า่นกำลังจะขอกู้สินเชื่อนั้นดำเนินการถูกต้องหรือไม่ ก็สามารถนำชื่อบริษัท ซึ่งในกรณีนี้สามารถใช้กับสถาบันการเงินได้อีกด้วย ไปค้นผ่านโลกออนไลน์ในเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยเริ่มจากเข้าไปหน้าหลัก และเพื่อตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมายก็เข้าไปในส่วนของแหล่งความรู้ทางการเงิน ตามด้วยเข้าไปที่เตือนภัยทางการเงิน ที่นี่ก็มาถึงส่วนของการตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมายโดยเลือกที่ตรวจสอบรายชื่อ ผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อ ซึ่งแม้แต่ที่เป็นสินเชื่อผ่านแอพ Non-Bank ก็สามารถตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมายได้ เพียงแค่พิมพ์ชื่อเข้าไปแล้วกด GO ข้อมูลที่ท่านอยากรู้ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อถูกกฎหมายผ่านแอพหรือสินเชื่อออนไลน์อื่นๆ ท่านก็จะรู้ได้ทันทีเมื่อตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมายว่าปลอดภัยหรือไม่กับบริษัทที่ท่านกำลังทำการขอกู้ นอกจากนี้ หากท่านต้องการหลีกเลี่ยงบริการเงินด่วนนอกระบบปล่อยจริง ก็ควรตรวจดูว่าสินเชื่อที่ท่านกำลังขอมีดอกเบี้ยแพงกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือสินเชื่อนอกระบบเหล่านี้มีขั้นตอนการทำเรื่อง หรือมีข้อมูลที่ไม่ได้บอกให้ท่านผู้อ่านทราบมากน้อยแค่ไหน ซึ่งปัจจัยนี้ก็ใช้พิจารณาแทนการตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมายได้เช่นกัน 

5 สินเชื่อถูกกฎหมายและแอพเงินด่วนถูกกฎหมาย 2567 ที่ผ่านการตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมาย

สำหรับ 5 สินเชื่อถูกกฎหมายที่วางใจได้แน่ว่าปลอดภัย ประกอบไปด้วย “สินเชื่อ Line Bk” ที่เป็นบริการให้กู้ผ่านไลน์ซึ่งมีลูกค้าอยู่จำนวนมาก และข้อมูลสินเชื่อมีความน่าเชื่อถือรวมถึงความโปร่งใส หลักฐานที่ใช้ก็ไม่เยอะส่วนวงเงินที่ได้รวมถึงดอกเบี้ยที่แอพเงินด่วนถูกกฎหมาย 2567 ตัวนี้คิดก็ไม่มากจนเกินไป นอกจากนั้นยังมีแอพ “ป๋า” , “Money Hub” , “เงินทันเด้อ” และ “ห้าให้ มันนี่” ที่จัดว่าเป็นแอพถูกกฎหมายและเมื่อขอกู้ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเจอดอกเบี้ยที่แพงเกินไป ส่วนถ้าต้องการทราบรายชื่อบริษัทปล่อยสินเชื่อก็สามารถเข้าไปตรวจสอบดูได้ทั้งหมดในเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย https://www.bot.or.th/ ซึ่งก็เป็นหนึ่งในวิธีเพื่อตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมายได้อย่างรวดเร็ว และทั้งหมดนี้ก็คือข้อมูลเบื้องต้นสำหรับผู้ต้องการจะทราบว่ามีปัจจัยใดบ้างที่จะช่วยตรวจสอบสินเชื่อถูกกฎหมายได้

lg